Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Trẻ sâu răng vì ...chế độ dinh dưỡng

Cháu Nguyễn Tuấn Anh (3 tuổi ở Thanh Nhàn, Hà Nội) được bố mẹ rất quan tâm và săn sóc. Chế độ dinh dưỡng ăn hằng ngày của cháu hay có đồ biển như cua, ghẹ, ngoài ra là tôm, cá, váng sữa, sữa chua... Mục đích của việc có chế độ ăn này là để cháu thông minh, sức khỏe tốt, phát triển chiều cao và có hàm răng thật đẹp. Tuy nhiên, đến nay, mục đích có hàm răng đẹp chưa đạt được vì cháu đã bị sún, bị sâu răng và phải đi gặp nha sĩ.

Lời bàn: Theo TS Phạm Như Hải, Trưởng khoa Răng hàm mặt là Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, cho biết chế độ ăn giàu chất canxi sẽ giúp trẻ em tăng trưởng tốt, giúp việc phát triển xương tốt và răng thuận lợi và giúp hỗ trợ để có men răng tốt. Tuy nhiên, để phòng không sâu răng thì điều quan trọng lại là đánh răng.

Ngay từ khi trẻ em mọc chiếc răng đầu tiên, bố mẹ nên sắm bàn chải đán răng cho con và hằng ngày, vào buổi sáng, đánh răng nhè nhẹ với nước muối. Khi lớn hơn, trẻ em đã biết làm theo mệnh lệnh như nhổ thuốc ra thì mới cho đánh răng bằng kem đánh răng. Bố mẹ phải tự tay đánh răng cho trẻ em đến khi trẻ em được khoảng 6 tuổi. Việc chỉ chú trọng cho trẻ ăn uống nhiều canxi mà không quan tâm đến việc đánh răng từ nhỏ thì trẻ em vẫn sẽ bị sâu răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét