Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Chế độ dinh dưỡng và thực đơn mẫu cho bé từ 2 - 3 tuổi

Sau 2-3 tuổi đa số các trẻ đã cai thực phẩm sữa mẹ, trẻ cũng không còn ăn bột, cháo nữa và trẻ đã có thể "vô tư" ăn các loại thức ăn cứng. Điều quan trọng lúc này là một chế độ ăn đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu chế độ dinh dưỡng của cơ thể trẻ. 

Để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết ở lứa tuổi này một ngày các bạn cần cho trẻ ăn như sau:
- 2-3 bữa cơm nát nhưng phải đủ 4 nhóm dưỡng chất bao gồm: chất bột (gạo, đỗ, mỳ...), chất đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng...), chất trẻo (dầu ăn, mỡ), vitamin và các loại chất khoáng. Bạn lưu ý nhóm dưỡng chất trẻo cần được cung cấp đủ, việc thiếu dưỡng chất trẻo cũng dẫn tới việc hấp thu một số các vitamin (A, D, E, K) bị hạn chế, vì đó là các vitamin tan trong dầu.
- 2-3 bữa phụ bao gồm: thực phẩm sữa, thực phẩm sữa chua, súp, bún, phở, bánh ngọt...thay đổi. Lứa tuổi này nguồn cung cấp năng lượng từ thực phẩm sữa vẫn rất quan trọng, mỗi ngày bạn nên cho trẻ uống khoảng 500-600 thực phẩm sữa (có thể gồm thực phẩm sữa công thức, thực phẩm sữa chua, thực phẩm sữa tươi...).
Chế độ dinh dưỡng

Vẫn luôn cho trẻ uống thực phẩm sữa và các chế phẩm của thực phẩm sữa hàng ngày.
- 1-2 bữa hoa quả chín hoặc nước hoa quả sau mỗi bữa ăn theo nhu cầu của trẻ.  
Trong đó lượng thực phẩm trong một ngày cho trẻ ở lứa tuổi này là: 150-200g gạo, 120-150g thịt, hoặc 150-200g cá, tôm… và 3-4 quả trứng mỗi tuần), 150-200g rau xanh, 30-40g dầu ăn hoặc mỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét