Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Chế độ dinh dưỡng an toàn cho bà bầu

Bạn ăn cay có thể làm tăng chứng ợ nóng. Đối với những phụ nữ bị chứng trào ngược dạ dày thực quản thì việc tránh món nhiều gia vị là cần thiết.

Hạn chế thức ăn có saccharine (một chất làm ngọt nhân tạo)

Không giống các loại các chất làm ngọt khác vì saccharine có thể truyền qua nhau thai. Mặc dù nó được khoa học chứng minh là vô hại ở người nhưng nhiều chuyên gia vẫn khuyên, phụ nữ mang thai nên thận trọng với chất này. Bạn nên uống nước có ga như coca hoặc soda ở mức độ vừa phải.

Lời khuyên đầu tiên là bạn cần lưu ý khi bạn ăn thịt.

Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu protein của bạn tăng khoảng 50%. Tuy nhiên, các loại các loại thịt bán sẵn như xúc xích (lạp xưởng, jămbon...) hoặc là thịt bày bán ngoài vỉa hè có thể chứa vi khuẩn gây bệnh.

Hãy thử biện pháp loại bỏ vi khuẩn: nấu lại thịt cho đến khi thịt bốc hơi. Nếu dùng lò vi sóng, bạn hãy đợi vài phút trước khi bạn ăn thịt để độ nóng giảm bớt. Cần nhớ nguyên tắc chín kỹ khi bạn ăn thịt.

Sự thật về chuyện bạn ăn các loại cá





Để tránh thủy nhân (hoặc PCB – một chất có hại) từ các loại cá, thai phụ nên ăn các loại cá có chừng mực. Có thể tiêu thụ khoảng 200-300g các loại cá/tuần, tránh các loại cá thu, các loại cá mập, các loại cá kiếm, các loại cá kình. Các loại cá ngừ thuộc loại có mức thủy ngân trung bình. Vì thế, bạn có thể bạn ăn các loại cá ngừ nhưng không thường xuyên (các loại cá ngừ đóng hộp an toàn hơn).

Để giảm lượng PCB, thai phụ nên hạn chế ăn lươn.
An toàn nhất là chọn những loại các loại cá nước ngọt, các loại cá hồi, sò và cả tôm. Nấu các loại cá thật chín trước khi bạn ăn. Ngoài ra, để loại bỏ PCB, nên loại bỏ da và mỡ các loại cá.

Sushi là món bạn ăn bạn cần lưu ý khi có thai (bởi sushi thường hay cuộn với các loại cá sống). Thay vào đó, bạn nên bạn ăn sushi chay hay chẳng hạn như sushi cuộn với bơ và dưa chuột.

Chú ý với trà thảo dược
Chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên tránh các loại các loại trà có chứa hoa cúc hoặc dâm bụt. Bởi vì có một số nghiên cứu cho thấy, khi bạn uống với số lượng cao, trà có thể gây một số vấn đề như sinh non.

Không phải tất cả các loại các loại trà thảo mộc đều thiếu an toàn khi mang thai. Bạn hãy ghi thành phần thảo mộc trên nhãn trà (hoặc đem nhãn trà) tới bác sĩ của bạn. Bác sĩ sẽ cho bạn biết thành phần nào là an toàn, thành phần nào thì nên tránh. Ngoài ra, cũng cần theo dõi lượng caffein trong mỗi tách trà.

Lưu ý với đồ cay
Bạn ăn cay có thể làm tăng chứng ợ nóng. Với phụ nữ bị chứng trào ngược dạ dày thực quản thì việc tránh món nhiều gia vị là cần thiết. Không có bằng chứng bạn ăn cay gây sinh non. Do đó, bạn nên bạn ăn cay vừa phải, trừ khi bạn bị ợ nóng.
Theo Chế độ dinh dưỡng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét