Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Chế độ dinh dưỡng-7 gia vị tăng cường sức khỏe khi giao mùa


Thời điểm giao mùa chính là lúc con người dễ ốm nhất. Để bảo vệ sức khỏecủa bạn, bạn đừng quên bổ sung những gia vị sau vớio chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.
Thời tiết đang lạnh hơn với bạn sẽ nhận thấy bầu không khí mát nhưng cũng khô hơn. Cơ thể của chúng ta cần phải có sự thay đổi cân bằng lại với môi trường, chẳng hạn như giữ ấm cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách thêm gia vị cho các bữa ăn. Dưới đây là 7 loại gia vị có tác dụng tăng cường sức khỏe mùa thu cho bạn với cả gia đình.Theo Chế độ dinh dưỡng

1. Gừng tươi
Gừng có công dụng giảm tác nghẽn chất đờm, cải thiện lưu thông với tiêu trừ các chất độc. Bạn có thể thêm gừng tươi vớio cốc trà hoặc các món ăn thường ngày (chẳng hạn như món gà rang, thịt bò xào, canh cải...).

Chế độ dinh dưỡng


Gừng phá vỡ tắc nghẽn, cải thiện lưu thông với đốt cháy các chất độc

2. Cây thì là
Cây thì là có công dụng ổn định lượng đường trong máu và đồng thời là một chất chống oxy hóa hữu hiệu. Ngoài ra nó còn có công dụng giúp thư giãn rất tốt. Bạn có thể sử dụng thì là trong các món ăn như món cá hay món canh khoai sọ vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe.

3. Quế
Quế vừa là một chất chống oxy hóa tốt lại vừa có thể hỗ trợ ổn định chỉ số đường huyết. Bạn có thể thêm quế vớio trà với các món cà ri...


Quế giúp chống oxy hóa hỗ trợ mức đường máu khỏe mạnh.

4. Nghệ
Nghệ là loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho máu, lại có tác dụng làm sạch gan. Nghệ cũng có đặc tính kháng viêm, làm giảm viêm khớp với các chứng viêm khác, giảm đau và tăng cường các khớp cũng như dây chằng. Bạn có thể dùng bột nghệ trong các món canh, cá kho, thịt rang hay các món cà ri...

5. Hạt nhục đậu khấu
Hạt nhục đậu khấu có công dụng giảm đau với kháng viêm. Nó cũng giúp tăng cường hệ hô hấp với ổn định hệ thống tiêu hóa. Cho hạt nhục đậu khấu vớio các loại trà hay các món hầm đều có công dụng gia tăng khẩu vị cũng như tốt cho sức khỏe.

6. Thảo quả
Thảo quả có công dụng giảm bớt chứng chán ăn. Về mặc sức khỏe, nó có tác dụng bảo vệ niêm mạc trong dạ dày với đường tiêu hóa trên. Có thể sử dụng thảo quả với các loại trà, súp với cà ri sau bữa tối.




Thảo quả có công dụng giảm bớt chứng chán ăn với làm mới khẩu vị.

7. Tỏi
Tỏi giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol, kiểm soát triglycerides với giảm nguy cơ đông máu ở những bệnh nhân có nguy cơ cao. Tỏi cũng có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch nói chung, có công dụng kháng khuẩn với kháng nấm tự nhiên. Ngoài ra, có công dụng như một chất khử trùng, tỏi có thể chống nhiễm trùng tốt. Trong tỏi còn chứa hóa chất giúp ngăn ngừa ung thư. Bạn cũng có thể thêm tỏi vớio nhiều món ăn gia đình.

Tin liên quan: Trẻ sâu răng vì ...chế độ dinh dưỡng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét