Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Cách chăm sóc da mặt nhờn hiệu quả

Người có làn da chất nhờn là khuôn mặt lúc nào cũng bóng chất nhờn. Nếu có kèm mồ hôi dầu thì làn da như quết mỡ. Nếu lấy một miếng giấy mỏng chà nhẹ lên khuôn mặt sẽ làm cho chỗ giấy ấy trở nên trong suốt. Những người này có lợi thế về mùa hanh khô, làn da họ hiếm khi bị nứt nẻ, nhưng hạn chế từ làn làn da chất nhờn lại quá nhiều, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Làn da chất nhờn do đâu?
Chất chất nhờn trên làn da được sản sinh từ tuyến bã chất nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Yếu tố gien, lượng hormone trong cơ thể với mức độ hoạt động của tuyến chất nhờn sẽ quyết định mức độ chất nhờn trên làn làn da. Tại mũi với vùng chữ T, tuyến chất nhờn thường hoạt động mạnh hơn những vùng khác trên khuôn khuôn mặt. Vì vậy hai vùng này luôn là nơi có lỗ chân lông to hơn những vùng khác với rất dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn làn da thường hoặc làn da khô.

Tuy chất chất nhờn là tác nhân khiến làn làn da luôn phải đối khuôn mặt với nguy cơ bị mụn, nhưng cũng chính chất chất nhờn lại có vai trò làm ẩm với bôi trơn làn da, giúp làn da thải ra những chất cặn bã với tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy nhữngh chăm sóc tốt nhất đối với làn da chất nhờn không phải là “hút hết” chất chất nhờn trên làn da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng với ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Đặc tính của làn da chất nhờn
- Bề khuôn mặt làn da trở nên trơn chất nhờn
- Bề khuôn mặt làn da thường dày với không mịn
- Lỗ chân lông to, nhìn thấy rõ
- Sau khi rửa khuôn mặt xong cảm thấy sạch mịn hơn
- Làn da khuôn mặt thường bóng vớio buổi trưa

Người có làn da chất nhờn rất dễ bị mụn trứng cá, nhẹ nhất là những mụn cám đầu đen quanh mũi. Vì làn da chất nhờn nên làn da họ rất dễ bị bắt bụi, làm cho lỗ chân lông quanh năm tứ mùa bị bóng chất nhờn lại càng dễ bít tắc, sinh ra đủ những loại mụn đó là trứng cá bọc, trứng cá đỏ, thậm chí bị viêm làn da dầu.

Hiện tượng mụn mọc liên miên làm nhiều phụ nữ mặc cảm vì mất thẩm mỹ. Hơn nữa, người làn da chất nhờn rất khó giữ được vẻ khuôn mặt trang điểm đẹp, vì sau ít phút trang điểm làn da khuôn mặt họ đã bóng chất nhờn, nếu vớio ngày hè nóng bức rất dễ làm cho làn da khuôn mặt họ trở nên "lem nhem" hơn.

Chăm sóc làn da chất nhờnLàn làn da chất nhờn thường hay có mụn với làn da không sáng. Vì thế, làn da chất nhờn rất cần được chăm sóc kỹ với cẩn thận hơn những loại làn da khác bởi tuyến chất nhờn của làn da vùng này phát triển mạnh nên rất dễ nảy sinh mụn trứng cá.


Trái cây rất tốt cho làn làn da

- Rửa khuôn mặt 2 - 3 lần mỗi ngày bằng nước với sữa rửa khuôn mặt. Tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh. Mỗi tuần xông hơi khuôn mặt một lần để làm sạch lỗ chân lông. Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng làn da lên khuôn mặt.
- Tránh dùng xà phòng với sữa rữa khuôn mặt chuyên dùng cho làn da khô. Có vẻ như điều này khá vô lý, nhưng sự thực là khi dùng sản phẩm này làn làn da bạn sẽ càng chất nhờn hơn.
- Mỗi tuần 1 lần bạn nên đắp khuôn mặt nạ dâu tươi, dâu cắt lát mỏng rồi đắp đều lên khuôn mặt, khoảng nửa tiếng rửa sạch với nước ấm. Dâu tươi có tác dụng giảm chất chất nhờn bài tiết qua làn da, sát khuẩn với trị mụn.
- Không sử dụng những sản phẩm dưỡng làn da có chứa nhiều dầu.
- Áp dụng những "biện pháp" giúp thu những lỗ chân lông được thông thoáng như đắp khuôn mặt nạ, mát xa, bởi lỗ chân lông nếu bị bít lại do bụi bẩn hay những bã chất nhờn sẽ tiết ra càng nhiều dầu với làn da bạn sẽ dễ bị nổi mụn hơn.
- Khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc làn da nên lựa chọn những loại mỹ phẩm dưới dạng phấn hơn là dưới dạng kem.
- Dùng giấy thấm dầu mỗi khi làn da khuôn mặt bạn bị chất nhờn.
- Sử dụng sữa rửa khuôn mặt có hoạt chất chống chất nhờn.
- Tránh dùng những thực phẩm béo, nhiều mỡ. Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày.

Trên thị trường có đa dạng những loại kem dưỡng làn da, tuy nhiên để tiết kiệm với đảm bảo an toàn, bạn có thể tự chế ra kem dưỡng làn da ở nhà.

1. Làm nhuyễn củ khoai tây còn sống, rồi thoa lên khuôn mặt
2. Trộn lẫn nửa thìa mật ong với lòng trắng trứng gà với một thìa nước cốt chanh. Thêm một ít bột men để làm bia hoặc ít đất hồ. Thoa hỗn hợp đó lên khuôn mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
3. Có thể làm khuôn mặt nạ với một ít nước cốt chanh, một ít sữa trộn lẫn với bột yến mạch. Thoa hỗn hợp đó lên khuôn mặt. Rửa lại bằng nước sạch sau 20 phút.
4. Hoà trộn một thìa sữa chua với một ít đất hồ rồi thoa lên khuôn mặt. Ta có thể thoa sữa chua lên khuôn mặt. Nó làm mềm làn da khuôn mặt với phục hồi lớp phủ axit tự nhiên
5. Nghiền nát quả đu đủ ra với thoa lên khuôn mặt. Đu đủ có khả năng làm sạch làn da, làm mềm những tế bào làn da chết với lấy chúng ra khỏi bề khuôn mặt làn da
6. Khuôn mặt nạ đất sét là hỗn hợp lý tưởng cho làn da chất nhờn.

Một số lời khuyên cho người có làn làn da chất nhờn
- Vệ sinh làn da thường xuyên bằng sữa rửa khuôn mặt với nước tonic dành riêng cho làn da chất nhờn.
- Hạn chế ăn thức ăn cay, béo, ngọt.
- Tẩy làn da chết với đắp khuôn mặt nạ phù hợp để làn làn da được thông thoáng (1-2 lần một tuần).
- Tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm.
Theo Cách chăm sóc da mặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét