Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Thêm Lutein trong chế độ dinh dưỡng, trẻ thông minh hơn

Thêm Hợp chất Lutein vào chế độ dinh dưỡng, bé thông minh hơn Màu sắc rau quả được hình thành nhờ một loại sắc tố thực vật với tên khoa học là “carotenoid”. Theo nghiên cứu khoa học mới công bốcủa PGS.TS. Elizabeth J. Johnson, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Jean Mayer - Đại Học Tufts (Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ), loại carotenoid Hợp chất Lutein giúp phát triển trí não hiện diện vào 4 vùng não liên quan đến chức năng ngôn ngữ, trí nhớ, nghe và nhìn của bé.

Hợp chất Lutein ảnh hưởng đến nhận thức
Bằng nhiều nghiên cứu lâm sàng cùng những kiến thức thu thập từ trước đến nay, PGS.TS Elizabeth đã xác định mối quan hệ giữa Hợp chất Lutein và nhận thức.

Với liên hệ chặt chẽ với chức năng thần kinh vào hệ thống thị giác, Hợp chất Lutein giúp cải thiện khả năng truyền tin qua khe kết nối vào võng mạc, rất quan trọng cho tiến trình xử lý hình ảnh và sự phát triển thần kinh thị giác.

Các thử nghiệm lâm sàng của tiến sĩ Elizabeth cho thấy những người lớn tuổi ăn nhiều thực phẩm giàu Hợp chất Lutein với khả năng nhận thức tốt hơn hẳnnhững người không ăn nhiều thực phẩm chứa Hợp chất Lutein.Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người với lượng Hợp chất Lutein vào não và mắt càng cao thì khả năng ngôn ngữ và trí nhớ càng xuất sắc.
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp bé hoàn thiện sự phát triển trí não vào những năm đầu đời

Hợp chất Lutein giúp trí não bé phát triển tốt hơnVào những năm đầu đời của bé, tình trạng thiếu Hợp chất Luteinsẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường cho sự phát triển thị giác. Độ đậm của sắc tố hoàng điểm giảm, võng mạc trở nên dễ bị tổn thương. Nguy hiểm hơn, thiếu hụt Hợp chất Luteinlàm ảnh hưởng đếnsự phát triển của tế bào thượng bì sắc tố võng mạc.


Các loại rau củ quả chứa nhiều Hợp chất Lutein

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của PGS. TS. Elizabeth, hàm lượng Hợp chất Lutein tỏ ra vượt trộivào số các caroteroid hiện diện ở não bé sơ sinh và bé nhỏ. Với tỉ lệ lên đến 59%, Hợp chất Lutein không chỉ giúp bé hoàn thiện thị giác, với đôi mắt sáng, khỏe mạnh mà còn với thể tác động tích cực đến các chức năng nhận thức, học hỏi và ghi nhớ của bé, làm tăng chỉ số thông minh.

Bổ sung Hợp chất Lutein vào chế độ dinh dưỡngCơ thể người không tư tổng hợp Hợp chất Lutein mà loại dưỡng chất nàychỉ với thể được bổ sung từ thực phẩm hằng ngày. Đối với bé, Hợp chất Lutein đến từ nguồn sữa mẹ hoặc ăn dặm. Tuy nhiên, Hợp chất Lutein vào sữa mẹ sẽ giảm dần sau tháng đầu tiên mặc dù lượng Hợp chất Lutein được thu nhận vào cơ thể mẹ không hề thay đổi.

Sữa mẹ và các loại sữa cho bé giàu Hợp chất Lutein là nguồn bổ sung Hợp chất Lutein tuyệt vời

Vì vậy, để thay thế nguồn Hợp chất Lutein từ sữa mẹ, mẹ nên bổ sung Hợp chất Lutein vào chế độ dinh dưỡng cho bé bằng nguồn sữa công thức với chứa Hợp chất Lutein. Ngoài ra, khi bé với thể ăn dặm, mẹ với thể bổ sung Hợp chất Lutein nhờnhững loại rau củ quả với màu xanh đậm như lá êpina, các loại bí, cải xà lách, ớt chuông đỏ,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét