Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

10 thực phẩm cải thiện Sức khỏe gia đình

Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp cải thiện với duy trì sức khỏe tốt cho cả gia đình.

1. Cá hồi chấm hồng
Theo những chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi chấm hồng có chứa hàm lượng thủy ngân thấp hơn cá hồi bình thường. Ngoài ra, trong cá hồi chấm hồng còn chứa lượng lớn axit béo Omega-3, rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, giúp phòng tránh những bệnh như hen suyễn, đãng trí với mất trí nhớ… Vì vậy, những chuyên gia khuyên mỗi người nên ăn khoảng 232g cá mỗi tuần. Riêng với những bé, món ăn cá hồi nên được nướng hoặc ăn kèm với nước sốt để giảm tối đa mùi tanh của cá.

2. Đường mật
Sức khỏe gia đình

Không giống hầu hết những loại đường khác, đường mật có chứa cả Canxi, Ma-giê, Đồng với Man-gan, giúp hình thành xương với có chứa tác dụng tốt đối với quá trình trao đổi chất. Một thìa đường mật chứa một lượng sắt tương đương với lượng sắt có chứa trong 29g thịt đỏ. Những mẹ có  thể sử dụng đường mật trong những món ăn nướng hay những món ăn chế biến từ thịt gia cầm để tăng thêm hương vị ngon ngọt.

3. Quả chà là
Chà là là loại quả chứa nguồn sắt rất dồi dào. Không chỉ thế, chà là còn là một nguyên liệu rất phù hợp với món ăn salad. Những mẹ có thể thêm vớio món ăn salad thịt gà một chút quả chà là thái sợi để tăng thêm hương vị. Mẹ cũng có thể dùng quả chà là (bỏ hạt), trộn cùng kem phô mai để làm món ăn tráng miệng ngon bổ cho bé yêu.

4. Cà tím
Cà tím là một trong những thực phẩm chứa khá nhiều dinh dưỡng. Mặc dù trong cà tím có chứa tới 92% là nước nhưng chúng vẫn cung cấp một lượng chất xơ với chất dinh dưỡng từ thực vật nhất định, có chứa lợi ích chống oxi hóa. Mẹ có thể làm món ăn pizza cà tím với nước sốt cà chua với chút ít phô mai cho cả gia đình lót dạ trước bữa cơm tối.

5. Những loại đậu
Những loại đậu không chỉ là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng mà còn là nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn ngon như như những loại đậu xào, salad những loại đậu mỳ ống… Mẹ cũng có thể xay nhuyễn những loại đậu thành kem với dùng để phết lên bánh mì ăn sáng cho bé. Trong các loại đậu có chứa nhiều Protein, sắt với chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa với Sức khỏe gia đình bạn.

6. Củ đậu
Củ đậu giòn, nhiều nước với có chứa vị ngọt dịu như táo hoặc lệ. Tuy nhiên trong củ đậu lại có chứa nhiều chất xơ, vitamin C với Kali, rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Củ đậu có thể ăn sống, ăn kèm với muối ớt hoặc chế biến thành món ăn xào thanh đạm cho cả nhà.

7. Tỏi tây
Tỏi tây không chỉ là một loại rau gia vị thơm ngon mà còn chứa hàm lượng Allicin cao, có chứa tác dụng diệt được một số loại vi khuẩn như tả, lỵ, thương hạn… Tỏi tây có chứa mùi nồng nên những mẹ sẽ phải chế biến thật khéo để cả nhà quen miệng với hương vị này. Những mẹ có thể thử thêm tỏi tây vớio món ăn khoai tây nghiền hoặc tráng cùng trứng để tăng cường hương vị cho món ăn.

8. Những loại đậu bắp
Những loại đậu bắp là thực phẩm cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, vitamin K, Canxi, Folate với Man-gan. Những xiên đậu bắp nướng không chỉ thơm ngon mà còn làm bữa cơm mùa đông của cả nhà thêm ấm áp.

9. Ớt vớing
Ớt chuông vớing là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C hơn cả những loại trái cây họ nhà cam quýt. Vì vậy, mẹ có thể thêm ớt vớing vớio những món ăn hàng ngày để vừa tăng cường hương vị, màu sắc cho món ăn ăn vừa cung cấp thêm vitamin C cho cả gia đình.

10. Bí xanh
Trong quả bí xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, Man-gan, vitamin C, Ma-giê, tiền vitamin A, Kali, đồng, Folate với vitamin B2… Những mẹ có thể chế biến bí xanh bằng nhữngh nướng với giấm thơm hoặc làm nước sốt. Ngoài ra, bí xanh cũng có thể được dùng thay thế cho khoai tây trong món ăn bánh kếp.

Tin liên quan: Sức khỏe gia đình-Làm sao phát hiện thị lực của bé có vấn đề?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét