Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Chua benh viem xoang cần điều trị kịp thời

Benh viem xoang được chia thành hai loại xoang khoang trước và sau. Phía trước của khoang xoang trán (nằm trong khu vực trán), hai xoang sàng trước (từ 2 góc của mắt) và xoang hàm trên giữa hai má. Xoang bướm nằm sâu phía sau mũi và hai xoang sàng sau.
benh viem xoang
"Đối với benh viem xoang trước, chảy nước mũi khi, chảy nước mũi trong mũi. Sau cho viêm xoang, chảy mũi trở lại vào cổ họng thường", bác sĩ Phúc phân biệt.

Viêm xoang nếu không điều trị kịp thời và hoàn toàn có thể gây ra các biến chứng như polyp mũi, biến chứng quỹ đạo, sưng mắt, có thể dẫn đến viêm màng não nghiêm trọng hơn bởi vì các xoang quỹ đạo lân cận, hốc mắt tiếp giáp và não.


Triệu chứng thường gặp của benh viem xoang bao gồm chảy nước mũi, đau đầu, nghiêm trọng phía trước, và có thể bao gồm sốt ... Tác phẩm nghệ thuật. Sức khỏe.
Một số nguyên nhân gây viêm xoang

- Thường do viêm mũi ban đầu không được điều trị kịp thời và đúng thời hạn.

- Viêm xoang do răng, hàm răng của răng hàm trên được gọi là răng khôn, thường do sàn xoang hàm trên như gần với chức năng căn.

- Viêm xoang do nấm, phổ biến ở tất cả các xoang.

- Do dị ứng, ở Việt Nam thường là do dị ứng bụi, đặc biệt là bụi nhà.

Tiến sĩ Phúc cho biết, các triệu chứng viêm xoang, bao gồm chảy nước mũi ra phía trước, có thể trong hoặc đục, má nặng, nhức đầu phía trước. Như thể là bệnh sốt cấp tính. Viêm xoang thường biểu hiện sau khi bệnh nhân có cảm giác mũi chảy xuống họng, đau đầu sau khi ngâm nước muối. Đặc biệt, có dấu hiệu viêm xoang mà điển hình màu xanh lá cây chảy nước mũi, có mùi.

Để chẩn đoán viêm xoang thường có mũi xoang nội soi, X-quang hay CT scan tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng.

Viêm xoang có thể là thuốc nhẹ. Viêm xoang nhổ răng gây bệnh. Viêm xoang do dị ứng, dị ứng với kháng thuốc, thuốc có hệ thống hoặc thuốc xịt mũi. Viêm xoang do nấm không phải là một thủ tục phẫu thuật.

Để ngăn ngừa viêm xoang nên áp dụng một số biện pháp

- Khi tiếp xúc với môi trường khói bụi trên đường nên đeo khẩu trang y tế

- Khi chảy nước mũi kéo dài hơn 3 ngày, màu vàng hoặc màu xanh lá cây, nên đi khám chuyên khoa ngay lập tức.

- Làm sạch mũi bằng dung dịch muối đẳng trương hoặc ưu trương phun hoặc định dạng nhỏ, được bán trên thị trường. Dung dịch muối ưu trương có hiệu quả trong trường hợp nghẹt mũi. Dung dịch đẳng trương có hiệu quả trong làm loãng dịch tiết trong mũi và bệnh nhân có thể dễ dàng hỉ mũi của bạn. Có thể sử dụng lâu dài, không có tác dụng phụ, 2-3 lần một ngày trong 1, rất tốt cho niêm mạc mũi.

- Biết xịt mũi đúng cách, sử dụng đầu ngón tay che một bên và nhẹ nhàng thổi ra. Nếu bạn có ít hoặc mũi đặc điểm phun nước muối sinh lý để pha loãng ra. Xì mũi đúng cách là phương pháp rất hiệu quả trong điều trị viêm xoang. Ở trẻ em, nếu cô ấy không biết có thể thổi bơm mũi để hút bút trong chảy nước mũi.

- Sau khi kết thúc bơi chú ý vệ sinh mũi sạch sẽ.

- Sử dụng không khí ở nhiệt độ vừa phải, thường lên đến hơn 25 độ C, thích hợp cho người xếp hàng trên mũi và họng.

- Tại bệnh viện, các bác sĩ sẽ tùy từng mức độ xử lý từ thấp đến cao, sử dụng thuốc hít qua mũi (bình xịt mũi) hoặc phẫu thuật. Hiện nay, phương pháp phẫu thuật nội soi thông qua màn hình máy ảnh, độ chính xác, ít có khả năng gây ra sưng mặt, chảy máu ít ... như phẫu thuật mở trước đó.

Tiến sĩ Phúc lưu ý, khoang mũi là tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên viêm xoang sau khi hoàn thành điều trị cũng rất dễ tái phát. Bệnh nhân nên thường xuyên thăm theo dõi và thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tránh những sai lầm, chẳng hạn như sử dụng các loại thuốc y học không rõ nguồn gốc để mũi nhỏ, tự nguyện mua thuốc mà không cần kiểm tra và xử lý thiếu kiên nhẫn, không chữa bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét