Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Bổ sung năng lượng cho trí não

các loại thực phẩm được kể tên sau đều có tác dụng tăng cường năng lượng cho trí não mà lại có thể dùng bữa sáng, bữa trưa hoặc chiều tối giúp phòng tránh tình trạng kiệt sức vào cuối ngày.
Ads >> Sức Khỏe : Benh tieu duong -benh thuy dau - viem gan sieu vi b

1.Trứng



Trứng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để ăn no. Chúng có chứa nhiều amino axit và protein giúp tăng lực cho não, đốt cháy các neuron giúp tập trung, có tinh thần lạc quan và tất nhiên là cả no bụng nữa. Ngoài ra, trứng còn khá giàu vitamin B và vitamin D, cả hai loại vitamin này đều cần thiết cho năng lượng trong cơ thể, tâm trạng và trí não. Thêm vào đó, trứng có chứa rất nhiều choline, tiền thân của axetin choline giúp bạn ghi nhớ hiệu quả hơn.

2. Cá hồi


Protein, axit béo omega 3 và vitamin nhóm B torng cá hồi là nguyên nhân khiến món ăn này là một trong những loại thực phẩm vô cùng có lợi cho trí não. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc tâm trạng không vui, hãy ăn cá hồi. Ngoài ra, chất dinh dưỡng tổng hợp có trong cá hồi cũng xoa dịu hệ thần kinh và giảm nhu cầu về đường, do nó có nhiều amino axit và chất khoáng như magie. Nhờ vào lượng sắt khá dồi dào, cá hồi cũng sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng khắp cả ngày. Axit béo omega-3 trong cá hồi tăng lực cho trí não, giúp bạn tập trung tốt hơn, ngăn ngừa trầm cảm, báo hiệu cơ thể đã no nên bạn không phải đụng tới các món ngọt torng ngày.

3.Dừa


Dừa có chứa nhiều amino axit, kali, chất xơ, và quan trọng nhất là chất béo MCT. Loại chất béo này có chứa rất nhiều năng lựa cho não và có thể sử dụng được ngay. Ngoài ra, nó còn gây ra cảm giác no trong tuàn bộ cô thể, giảm cơn đói, ngăn ngừa thèm đường, và phòng chống trầm cảm. Thêm vào đó, chất béo MCT còn giúp bạn ghi nhớ tốt hơn, tư duy tích cực hơn, và ít đói bụng trong ngày hơn vì nó có khả năng làm cho lượng đường huyết ổn định. Chất xơ trong dừa cũng góp phần giúp cho việc tiêu hoá đươc tốt hơn, chưa kể dừa rất dễ hấp thụ và phù hợp cho hầu hết mọi người.

4. Rau lá xanh


Rau lá xanh, đặc biệt là rau bi na, là một trong số những loại rau củ tốt nhất cho não. Rau bina và các loại rau lá xanh khác như cải xoăn, củ cải đường rất giàu folate, sắt, vitamin B và magie. Tất cả các chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho trí lực của chúng ta. Ngoài ra, chúng lại không có calorie nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ tăng cân.

5.Cà phê


Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, các chất chống oxi hoá có trong cà phê rất tốt cho trí lực. Cà phê hỗ trợ quá trịnh sản xuất isulin, do đó nó làm cân bằng đường huyết ở số lượng nhỏ, ngoài ra, cà phê còn có liên hệ trong việc phòng ngừa trầm cảm ở phụ nữ, bệnh Alzheimer, và chứng béo phì. Cà phê cũng chứa nhiều magie và vitamin nhóm B, do vậy nó còn hỗ trợ hệ thần kinh.

6.Dâu



Tất cả các loại dâu đều rất giàu chất chống oxi hoá có tên gọi anthocyanin. Chất này giúp ngăn ngừa lão hoá, tăng c7o72ng trí nhớ. Ngoài ra, dâu cũng rất tốt cho tim mạch và huyết áp, do vậy bất kì khi nào muốn, hãy nhấm nháp một vài trái dâu bạn nhé. Bạn sẽ không chỉ thông minh hơn mà còn hạnh phúc hơn nữa.

7.Ca cao



Ca cao, hay còn gọi là sô cô la dạng thô, là một nguồn rất giàu các chất chống oxi hoá, magie, sắt và vitamin nhóm B. Cacao cũng có rất nhiều amino axit. Tất cả các dưỡng chất này đều đóng vai trò quan trọng đôi 1vo71i trí lực, nhưng quan trọng hơn, ca cao có rất nhiều những chất hoá học cụ thể tăng cường cảm giác hưng phấn torng não, gia tăng các hormone trong cơ thể có liên quan đến tình cảm và hạnh phúc. Hãy sử dụng ca cao khi bạn thấy mệt mỏi, không thể tập trung, hoặc tâm trạng không vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét