Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Bệnh Zona thần kinh

Yếu tố nguy cơ gây ra bệnh zona than kinh:
- Căng thẳng
- Mệt mỏi
- Hệ thống miễn dịch bị suy yếu do tuổi tác, bệnh tật, thuốc men để giảm sức đề kháng của cơ thể để tạo thuận lợi cho vi-rút thủy đậu trong trạng thái "ngủ" được đánh thức
- Ung thư
- Việc xử lý bức xạ
- Hurt phát ban da.
Các triệu chứng của bệnh zona:
Tùy thuộc vào dây thần kinh bị ảnh hưởng, căn bệnh này có thể xảy ra trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cơ thể. Triệu chứng đầu tiên của bệnh zona thường tăng cảm giác da hoặc đau ở một bên của cơ thể. Những cảm xúc này có thể phải đối mặt là ngứa da, căng thẳng, bỏng, đau dai dẳng hoặc đau, đau sâu. Thông thường, cơn đau xuất hiện sau 1-3 ngày kể từ ngày ban nhạc ban đầu sẽ xuất hiện, bị đỏ, sưng đau ở vị trí bên phải. Sau đó, nó sẽ hội tụ mủ và đóng vảy trong 10-12 ngày. 2-3 tuần sau đó, hội đồng quản trị sẽ biến mất, cân rơi ra và có thể để lại sẹo.
zona than kinh
Virus herpes zoster gây ra bệnh zona
Thông thường, bệnh zona có thể được điều trị tại nhà, chỉ sau 7-10 ngày là dấu hiệu bệnh và cuối cùng quay trở lại, không phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, có thể là cần thiết để nhân viên can thiệp y tế như Bệnh zona thần kinh gần mắt và tai phải đến. Nếu không cho bệnh zona thần kinh lan truyền vào tai hoặc thuốc nhỏ mắt là nguy hiểm hoặc tai. Bệnh không chỉ khu trú một bên trong đó lây lan sang phía đối diện. Đặc biệt là bệnh zona ngực, lưng, cổ, cột sống khi nặng có thể lây lan sang phía bên kia. Bệnh zona có thể gây hoại tử thần kinh. Da tổn thương loét và hoại tử biểu hiện. Bệnh zona thần kinh trên một quy mô lớn như vậy với một nửa cơ thể từ bụng trở lại, nhiễm trùng thần kinh bệnh zona, tổn thương chứa đầy mủ toàn bộ ghi chú. Bệnh zona xảy ra khi bệnh nhân thần kinh đang điều trị cho một số bệnh khác như AIDS, viêm gan, ung thư, bệnh tự miễn ...
Điều trị bệnh zona
Điều trị đầy đủ của bệnh zona thần kinh bao gồm:
- Đau: Thuốc giảm đau, chống viêm và hạ sốt khá hiệu quả. Thuốc sủi bọt thường paracetamol kết hợp với codein trong tình trạng khá tốt. Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau, sốt và đau nhức các khớp xương không còn nữa. Nếu không có hỗ trợ, bệnh nhân phải tham khảo ý kiến ​​một bác sĩ cho thuốc giảm đau.
- Đôi khi, địa phương steroid có thể được sử dụng để giảm viêm. Tuy nhiên, lưu ý rằng các loại thuốc có tác dụng phụ.
- Thuốc nhẹ nhàng: Hồ ảnh hưởng làm mát da rất tốt, ngay lập tức có thể làm giảm cảm giác nóng rát da. Lắc đều trước khi sử dụng, sử dụng một tăm bông cotton hồ ngâm và bôi một lớp mỏng của ánh sáng trên bề mặt của da tổn thương 2 lần. Hồ chỉ được sử dụng cho 2-3 ngày bị bệnh. Sau đó chuyển sang sử dụng dung dịch sát khuẩn màu xanh methylen, hoặc dung dịch tím gentian, hoặc i-ốt. Các giải pháp đã được nhẹ nhàng áp dụng cho các tổn thương có tác dụng chống nhiễm khuẩn sâu để hạn chế thiệt hại và không có nguy cơ để lại sẹo.
- Thuốc chống virus: acyclovir có thể được sử dụng để diệt virus gây ra bệnh zona. Thuốc có tác dụng rất tốt, nhưng chỉ có thể được sử dụng khi có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét