Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Bệnh thủy đậu trẻ em: đừng để quá muộn

Benh thuy dau lây lan trong cộng đồng rất dễ dàng. Biến chứng thường gặp nhất của bệnh là nhiễm trùng các nốt ban dẫn đến nhiễm trùng da có thể dẫn đến sẹo, ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài, dễ dàng để mất niềm tin khi đứa trẻ lớn lên.

benh thuy dau

Thống kê tại Bệnh viện Nhi cho rằng thủy đậu xảy ra tập trung từ tháng hai đến tháng Sáu mỗi năm, hầu hết trong số đó là vào tháng Ba với các biến chứng khó chữa.
Bệnh thủy đậu lây lan trong cộng đồng rất dễ dàng. Biến chứng thường gặp nhất của bệnh là nhiễm trùng các nốt ban dẫn đến nhiễm trùng da có thể dẫn đến sẹo ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài dễ dàng để mất niềm tin khi đứa trẻ lớn lên. Ngoài ra, các biến chứng nghiêm trọng khác có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của trẻ em trong thời thơ ấu, chẳng hạn như viêm não, viêm phổi thậm chí có thể chết vì bệnh thủy đậu. Đặc biệt là phụ nữ mang thai 3 tháng không may bị bệnh thủy đậu, em bé sinh ra dễ bị biến dạng.
Bệnh thủy đậu lây lan cao
Trẻ em bị bệnh thủy đậu khi nói, ho, hắt hơi, khóc ... virus sẽ lan truyền trong không khí. Ngay cả trẻ em có thể lây lan khi tiếp xúc với đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo ... bạn có chứa virus gây bệnh. Bệnh thủy đậu rất dễ lây, xảy ra nhiều ở những nơi đông đúc như nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường học, văn phòng, ...
Sự hối hận muộn màng
Một số trẻ em không được chăm sóc cẩn thận, nên khi họ làm xước các mụn nước móng tay, họ phá vỡ nhiễm trùng. Virus này sẽ chỉ làm tổn thương da của trẻ, trong khi mô sẹo chữa bệnh có thể hình thành. Sau đó, với "sự hối hận muộn màng" thanh niên của mẹ cô sẽ mất tự tin khi lớn lên.
Trường hợp hiếm, nhưng xảy ra trong suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém với virus không có trong lớp vỏ ngoài, chạy thẳng vào máu, tàn phá các cơ quan như thận, não, gan, gây ra dao sốt ... năng động, trẻ Bao bì lưu trữ, scrabbling tay chân, co giật vội vã đến bệnh viện vì trẻ em bị bệnh thủy đậu viêm não.
Phòng chống
Bệnh thủy đậu lây lan sớm, lây lan cao nên chủng ngừa bằng vắc-xin là biện pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa và làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh. Chủng ngừa 2 liều cho trẻ em là bảo vệ tốt nhất. Hai liều thuốc chủng ngừa bệnh thủy đậu là cần thiết cho trẻ em.
Sử dụng vắc xin
Nên chủng ngừa thủy đậu cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. Trẻ em và người lớn nên được chủng ngừa 2 liều vắc-xin thủy đậu để được bảo vệ để ngăn chặn bệnh thủy đậu một cách tối ưu, giảm tỷ lệ mắc bệnh thủy đậu mặc dù tiêm phòng trước đó. Liều lượng tốt nhất 2 sau liều đầu tiên trong vòng 6 tuần.
Chủng ngừa nên được thực hiện trước khi mùa bệnh xảy ra để tránh gây khan hiếm thuốc chủng ngừa tăng nhu cầu. Tiêm phòng sau khi tiếp xúc với bệnh đôi khi có thể bị bệnh, bị nhiễm bệnh do vắc-xin không có hiệu lực.
Cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện, sản xuất, Nhi khoa, Trung tâm Y tế dự phòng để được tư vấn tiêm phòng bệnh thủy đậu. Nếu có điều kiện, thanh thiếu niên và người lớn cũng nên được chủng ngừa để bảo vệ chống lại bệnh thủy đậu, ngăn chặn sự lây lan của dịch cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét