Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Ngộ nhận một tình yêu...



Anh xin lỗi vì trong suốt một khoảng thời gian dài đã khiến em ngộ nhận. Mặc dù không cố ý, nhưng cuối cùng chính anh lại là người khiến trái tim em bị tổn thương. Thế mới biết, quan tâm không đúng cách đôi khi lại hóa thành phản tác dụng, anh đã làm em lầm tưởng giữa hai thứ tình cảm: tình anh em và tình yêu. Anh chẳng dám gặp em, bởi sợ lại một lần nữa khiến em rơi nước mắt. Anh chỉ biết ngồi đây viết những dòng này để dành nó riêng cho em, cho cô em gái bé bỏng mà anh rất mực cưng chiều.

Chắc hẳn ngày hôm qua em đã rất buồn khi bất chợt nhận ra mình ngộ nhận. Tình cảm mà bấy lâu nay anh dành cho em không phải là tình yêu, đó đơn thuần chỉ là sự quý mến của anh trai dành cho một người em gái mà thôi. Chưa bao giờ anh có ý định tiến xa hơn giới hạn ấy, nhưng sai lầm của anh là ở chỗ đã quá vô tư. Chính cái cách quan tâm vô tư, không hề có khoảng cách ấy đã khiến em lầm tưởng rằng tình cảm của anh cũng giống như em.

Em là một cô gái mang tâm hồn đa cảm, có lẽ vì thế nên tâm hồn ấy đã cảm nhận được nhiều hơn những điều anh trao. Em đâu biết rằng tình yêu không giản đơn chỉ dựa vào cảm nhận từ một phía. Đó phải là sự rung động, sự cảm mến và hòa hợp của cả hai tâm hồn. Em thấy không, người ta vẫn hay dùng từ “yêu nhau” để nói về một mối tình. Anh trân trọng tình cảm đơn phương của em, nhưng anh cũng xin lỗi bởi mình không thể đáp lại nó.
Ngộ nhận một tình yêu... - 1
Có lẽ sự quan tâm một cách vô tư của anh đã khiến em ngộ nhận (Ảnh minh họa)
Anh đã tận mắt chứng kiến những giọt nước mắt nghẹn ngào vì hụt hẫng, nhưng lại không biết phải làm gì để những giọt nước mắt ấy ngừng rơi. Anh rất muốn đến bên cạnh giúp em lau nước mắt hoặc là chí ít cũng để đưa cho em một chiếc khăn tay, nhưng anh sợ hành động đó của mình lại gieo thêm vào lòng em những tia hy vọng. Sự thờ ơ, lạnh nhạt biết đâu chừng lại tốt hơn cho em lúc này.

Anh không thể cứ quan tâm rồi lại khiến cho em hiểu sai và lầm tưởng. Sự chia sẻ, động viên của anh lúc này có lẽ chỉ càng làm em thêm đau khổ mà thôi. Ngay từ đầu chính em đã khiến trái tim mình nhầm lẫn, vì thế bây giờ tự em phải mạnh mẽ thoát ra. Em hãy dũng cảm lên nhé, bởi bất cứ lúc nào người anh trai này cũng luôn dõi theo em.

Em là một cô gái tốt bụng và dễ mến, anh cũng biết rằng ngoài kia có rất nhiều chàng trai đang cố gắng để chiếm được trái tim em. Hãy mở lòng mình một chút, nhất định em sẽ nhận ra trên thế giới này còn rất nhiều người tốt hơn anh. Anh hoàn toàn không giống như những gì em đã ảo mộng và quan trọng hơn là anh không có ý định yêu thêm bất cứ một người nào.
Ngộ nhận một tình yêu... - 2
Em đừng buồn nữa, hãy dũng cảm lên! (Ảnh minh họa)
Một lần yêu và được yêu đối với anh đã là quá đủ, dư âm về mối tình đầu khiến anh vẫn không thể nào quên. Mà có lẽ suốt cuộc đời này cũng chẳng bao giờ anh quên được người con gái đó. Nụ cười ấy hàng đêm vẫn theo cả vào trong những giấc mơ anh. Anh đã tự thề với lòng mình rằng trọn đời này chỉ yêu một người con gái, tuy tình yêu duy nhất đã vỡ vụn nhưng lời thề thì vẫn vẹn nguyên.

Em hãy vui lên đi nhé, bởi chẳng bao giờ anh muốn thấy em gái của mình buồn. Cuộc sống diệu kỳ này luôn chứa đựng những điều vô cùng bất ngờ và thú vị, chỉ cần mở lòng ra em sẽ thấy vô số chàng trai tốt đang đợi chờ mình. Em còn rất trẻ, còn cả tương lai đang đợi chờ phía trước, vì thế lúc này đây em hãy dũng cảm vượt qua nỗi buồn để nắm lấy những cơ hội đang tới với mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét